เอ็นร้อยหวายอักเสบ ทำอย่างไรดี

Last updated: 16 มี.ค. 2563  |  960 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เอ็นร้อยหวายอักเสบ ทำอย่างไรดี

 เอ็นร้อยหวายอักเสบ ทำอย่างไรดี คลิปนี้มีคำตอบ


สำหรับคนที่มีอาการเอ็นร้อยหวายอักเสบ หรือ ปวดมากที่บริเวณเอ็นร้อยหวาย ส่วนใหญ่จะเกิดจากใช้งานที่มากตรงบริเวณเอ็นร้อยหวาย หรือ มาจากการออกกำลังกาย

ในส่วนของเอ็นร้อยหวาย จะมีบริเวณที่เรียกว่าจุดเกาะ หรือ จุดกระชากอยู่นะครับ ถ้าจุดเกาะหรือจุดกระชากในส่วนบริเวณเอ็นร้อยกวายมีการอักเสบ เวลาเดินก็จะมีอาการปวดมากครับ เพราะจะมีเเรงกระชาก นอกเหนือไปจากนั้น คนที่ปวด อาจจะมีอาการปวดมาก หลังจากการตื่นนอน เพราะตอนที่เรานอน เท้าของเราจะตก ซึ่งทำให้กล้ามเนื้อหรือ เอ็นหดตัวซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เราปวดมากในตอนเช้าได้ครับ

ดังนั้นเพื่อเป็นการลดการปวดหรือเเรงกระชาก เราจึงควรพัน C-Band หรือ เฝือกผ้า เพื่อเปลี่ยนจุดเกาะให้อยู่เหนือจุดเกาะเดิมครับ ซึ่งจะทำให้จุดเกาะหรือจุดกระชากเดิม ได้รับแรงกระทำที่น้อยลง เเละทำให้มีอาการปวดที่น้อยลงได้ครับ

C-Band หรือ เฝือกผ้า เหมาะกับกรณีที่มีอาการปวดมากอยู่นะครับ ส่วนถ้าอาการปวดที่เอ็นร้อยหวายลดลงเเล้ว เเนะนำพัน K-Tape แทน เพื่อลดปวดเเละเสริมแรงของกล้ามเนื้อทั้งระบบเท้า เเละจะช่วยให้ป้องกันอาการปวดที่เอ็นร้อยหวายที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ด้วยครับ

ส่วนท่านที่มีอาการปวดในตอนเช้าหลังตื่นนอน สามารถใส่ Night Splint ตอนนอนได้นะครับ เพื่อป้องกันเท้าไม่ให้ตก เเละเสมือนทำกายภาพไปในตัวได้เลยนะครับ

ส่วนท่านใดต้องการอุปกรณ์ หรือต้องการปรึกษาเกี่ยวกับภาวะที่เป็นสอบถามได้เลยนะครับ ที่ Facebook คลินิกรักเท้า

Facebook : https://www.facebook.com/care4foot/

Line : http://bit.ly/lovefoot

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้