วิธีการเดินสำหรับคนที่เป็นนิ้วเท้าเก

Last updated: 26 ก.พ. 2563  |  636 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีการเดินสำหรับคนที่เป็นนิ้วเท้าเก

ท่าเดิน สำหรับคนนิ้วเท้าเก มาเดินให้ถูกต้องกันนะครับ By คลินิกรักเท้า

 

 หนึ่งในสาเหตุผู้ที่มีนิ้วหัวเเม่เท้าเกนั้น เกิดมาจากการเดินที่ไม่ถูกต้อง วันนี้ทางเพจจะมาเเนะนำวิธีเดินกันนะครับ หลักๆจะเเบ่งเป็น 5 ข้อ

  1. ส้นเท้าต้องสัมผัสพื้นก่อนเสมอ
    คนที่หัวเเม่เท้าเก ส่วนใหญ่จะใช้ส้นเท้าเเละผ่าเท้าสัมผัสพื้นพร้อมกัน ... ห้ามนะครับ ... ต้องใช้ส้นเท้าสัมผัสพื้นก่อน เเล้วไปฝ่าเท้า เเละจบที่นิ้วเท้า เเต่ต้องระวัง ไม่ให้ส้นเท้าสัมผัสพื้นเเรงเกินไป เพราะจะทำให้เจ็บที่ส้นเท้า ขา เเละ เอวได้
  2. ถ่ายน้ำหนักตัวจากส้นเท้าไปยังนิ้วหัวเเม่เท้า
    เวลาเดินให้พยายามถ่ายน้ำหนักตัวสักครึ่งนึงไปยังนิ้วหัวเเม่เท้า อย่าถ่ายน้ำหนักไปนิ้วก้อย หรือ หยุดเเค่บริเวณโคนนิ้วเท้านะครับ
  3. เคลื่อนศูนย์กลางของน้ำหนักตัวไปด้านหน้า
    เดินหลังตรง เชิงคางเล็กน้อย สายตามองตรง ถ่ายน้ำหนักตัวลงบนนิ้วเท้าอย่างเหมาะสม มองเห็นฝ่าเท้าชัดเจน  คนที่ถ่ายน้ำหนักไม่ดีจะเดินเเล้วมองฝ่าเท้าไม่ชัดครับ
  4. ใช้นิ้วเท้าดันพื้น 
    สำคัญนะครับ ให้ถ่ายน้ำหนักตัวลงบนนิ้วเท้าอย่างเต็มที่ ยกส้นเท้าให้เห็นฝ่าเท้าชัดเจน ใช้นิ้วเท้าดันเท้าเเละประคองน้ำหนักตัวให้อยู่บนนิ้วหัวเเม่เท้าขณะยกเท้าจากพื้น ย้ำนะครับ หัวเเม่เท้า
  5. เคลื่อนไหวข้อเท้าอย่างเป็นธรรมชาติ 
    คนที่เดินผิด จะเดินเหมือนนกเพนกวิน คือเดินใช้เเค่ฝ่าเท้าสลับไปมา ที่ถูกต้องคือ เมื่อใช้ส้นเท้าสัมผัสพื้น ให้พยายามยกข้อเท้าขึ้น เเละเมื่อถ่ายน้ำหนักตัวไปยังนิ้วเท้าให้พยายามกดข้อเท้าลง

ข้อควรระวัง

  • อย่าเกร็งกระดูกนิ้วเท้าระหว่างเดิน -
  • อย่าหักโหม เเละ ฝึกเดินช้าๆให้ชินก่อนนะครับ

ลองมาฝึกเดินกันนะครับ ส่วนใครต้องการปรึกษาเกี่ยวกับภาวะที่เป็น หรือ ต้องการซื้ออุปกรณ์
สอบถามได้เลยนะครับ Line : @lovefoot


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้